top of page
Search
  • Writer's picturesuperkick653

สุดเศร้า!กุนซือ"ตราหมี"ชุดแชมป์ลีก1996เสียชีวิตลงแล้วเพราะเป็นโรคโรคตับอ่อนอักเสบมานาน

ราโดเมียร์ อันทิช ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าในวงการลูกหนัง เมื่อ ราโดเมียร์ อันทิช ตำนานกุนซือ แอตเลติโก มาดริด ได้จากโลกใบนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ หลังจากที่สู้กับอาการป่วยเป็นโรคตับอ่อนอักเสบมานาน




ราโดเมียร์ อันทิช โค้ชยอดฝีมือเลือดเซิร์บ ผู้ที่พา แอตเลติโก มาดริด คว้าทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ โกปา เดล เรย์ ในฤดูกาล 1995/96 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 71 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ป่วยเป็นโรคตับอ่อนอักเสบมานาน

นอกจาก "ตราหมี" แล้ว อันทิช ยังเคยคุมทีม เรอัล มาดริด (ปี 1991-1992) และ บาร์เซโลน่า (ปี 2003) ช่วงสั้นๆ ด้วย แถมเมื่อราว 3 ปีก่อน เคยมีข่าวให้ความสนใจที่จะมาคุมทีมชาติไทย

"ทุกคนในครอบครัวของ แอตเลติโก มาดริด ต่างโศกเศร้ากับการจากไปของ ราโดเมียร์ อันทิช ซึ่งเป็นหนึ่งในโค้ชระดับตำนานของเรา คุณจะอยู่ในใจของเราตลอดไป ขอให้วิญญาณไปสู่สุคติ" แถลงการณ์จาก ทวิตเตอร์ ของ แอต. มาดริด ระบุ

ด้าน มิเกล อังเคล กิล ประธารบริหาร แอต. มาดริด ซึ่งเคยร่วมงานกับ อันทิช ทั้งสามช่วงที่ตัวกุนซือคุมทีม ก็ร่วมแสดงความเสียใจเช่นกัน "การจากไปของ ราโดเมียร์ เหมือนกับเราได้สูญเสียหัวใจของสโมสรไป การได้ร่วมงานกับเขา ทำให้ผมได้เรียนรู้ถึงวิธีการเอาชนะ, ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยแรงผลักดัน หลายๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณเจ๋งขึ้นกว่าเดิม ทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการทำงาน"

ทั้งนี้ อันทิช คุม แอต. มาดริด สามครั้งในช่วงระหว่างปี 1995-98, 1999 และ 2000

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาออนไลน์

2 views0 comments
bottom of page